QUY TRÌNH KHAI THÁC CONTAINER CHUNG CHỦ (HÀNG CONSOL)

I. CHUẨN BỊ HỒ SƠ :
- Giấy giới thiệu
- Ủy quyền đại lý cho kho làm thủ tục 
- Bảng kê danh mục hàng đưa vào kho CFS khai thác.
- TKHQ 
(tất cả các mục trên có chứng từ đính kèm) 

II. KHAI BÁO HẢI QUAN VÀ LÀM THỦ TỤC KÉO CONT Ở CẢNG VỀ KHO CFS KHAI THÁC
- Nhân viên kho CFS làm thủ tục mở TKHQ tại chi cục quản lý kho CFS và làm thủ tục tại cảng để kéo cont về kho khai thácthác, bao gồm:
+ Làm thủ tục hải quan tại cảng (như BO tờ khai, kẹp chì hải quan cho cont........)
+ Làm thủ tục đổi lệnh tại cảng để kéo cont về kho như đóng phí giao nhận, nâng hạ cont.....)
- Lái xe kéo cont về kho CFS để khai thác vào kho.

III. LÀM THỦ TỤC KHAI THÁC HÀNG VÀO KHO CFS


- Khi xe kéo cont về kho nhân viên khai thác kho báo cho hải quan biết và kết hợp cùng hải quan và giám định hàng kiểm tra chì trên cont (đối với hải quan kiểm tra cả chì hãng tàu và chì hải quan, đối với nhân viên giám định hàng thì kiểm tra chì hàng tàu).


Nếu khớp số cont và số chì sẽ tiến hành cho công nhân cắt chì và mở cont khai thác.





II. QUY TRÌNH KHAI THÁC CONTAINER CHUNG CHỦ (HÀNG CONSOL)

- Trước khi khai thác cont thủ kho phải nắm được thông tin về container đó (như số cont, trọng lượng, khối lượng, các lô hàng của các chủ hàng trong cont) để từ đó xác định được hàng một cách chính xác nhất.


- Cách xác định lô hàng một cách chính xác nhất là qua Bill (chính xác là House Bill) và bảng kê danh mục hàng hóa mà các đại lý gửi cho kho hàng (Bảng kê danh mục kèm theo)


- Có nhiều cách để ghi chép và theo dõi lô hàng khi khai thác như : dựa vào bảng kê danh mục, hoặc chép lại chi tiết house bill các chủ hàng và lô hàng (như số bill, tên chủ hàng, số lượng, trọng lượng, remarkable trên bill.......). Việc ghi chép lại chi tiết rất cần thiết và quan trọng cho thủ kho trong việc xác định lô hàng một cách nhanh và chính xác nhất.


• Cách khai thác, kiểm tra hàng vào kho:

+ Khi mã hàng được xe nâng đưa lên, thủ kho kiểm tra mác mã trên kiện hàng (mã hàng) sau đó so sánh, đối chiếu với Bill (hoặc bảng kê danh mục hàng hóa, bảng liệt kê của thủ kho tự ghi chép theo dõi....) xem có chi tiết nào liên quan như trên bill không, chẳng hạn như số bill, số S/O, tên Shipper, Consignee, những chi tiết trên Marks and Numbers...). Nếu thấy có 1 vài chi tiết giống nhau thì xác định đó chính là lô hàng của chủ hàng đó và theo dõi đến khi số lượng đủ thì báo cho công nhân và xe nâng biết tránh trường hợp khai thác thừa hàng.


+ Kết hợp với giám định thông báo chi tiết đặc điểm của từng lô hàng cho công nhân biết để khai thác. Tránh trường hợp khai thác nhầm và thừa hàng dẫn đến làm mất thời gian khai thác và lọc hàng.


+ Thông báo cho xe nâng kiện hàng quá khổ, quá tải để có phương án đưa hàng ra khỏi cont và vị trí để hàng trong kho hoặc ngoài kho.


+ Với những hàng dễ vỡ cần khai thác 1 cách cẩn thận và nhẹ nhàng. Tuân thủ theo các ký hiệu chỉ dẫn trên bao bì kiện hàng như : hướng mũi tên chỉ lên, tránh mưa, nước, dễ


Post a Comment

Chào mừng bạn đến với Hải Phòng Logistics - Nơi chia sẻ những kiến thức về lĩnh vực Xuất Nhập Khẩu. Chúc bạn ngày mới tốt lành!

Mới hơn Cũ hơn